วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

หลวงปู่ขุ้ย

วัตถุมงคลหลวงปู่ขุ้ย
หลวงปู่ขุ้ย


ชื่อ เสียงของ "หลวงปู่ขุ้ย" แห่งเทือกเขาบรรทัด จ.เพชรบูรณ์ ได้แผ่พลานุภาพกว้างไกลไปทั่วประเทศด้วย สิ่งหนึ่งเกิดจากการใช้วัตถุมงคลของท่าน ด้วยเหตุที่หลวงปู่ขุ้ยเป็นผู้สืบทอดพระเวทวิทยาคม ยอดครูบาอาจารย์เฒ่าองค์เก่าแก่ กล่าวคือสืบสายวิชาหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แห่งพิจิตร เจ้าตำรับรูปหล่อมีค่าเหนือทองคำ ผ่านทางหลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง สุดยอดตะกรุดคู่ชีวิตพิชิตภัย ส่งต่อมาถึงหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ยอดเกจิแห่งเพชรบูรณ์ จนมาถึงหลวงปู่ขุ้ย แห่งวัดซับตะเคียนแห่งนี้ เพราะท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อทบ

อีกสายวิชาหนึ่งที่น่าสนใจ คือสายวิชาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ส่งผ่านมายังพระใบฎีกาบุญยัง พระลูกศิษย์ฐานานุกรมหลวงปู่ศุข และมาถึงหลวงปู่ขุ้ยอีกเช่นกัน

หลวงปู่ขุ้ยมีรุ่นพี่ที่เคารพนับถือกันมาก "หลวงพี่มุ่ย วัดดอนไร่" ยอดเกจิอาจารย์แห่งสุพรรณบุรี นอกจากนี้ท่านยังดั้นด้นเดินธุดงค์ไปเรียนวิชาขอมลาง จากหลวงปู่พรหมสร (รอด) และครูบาแดง แห่งประเทศลาว สั่งสมอบรมพระเวทวิทยาวิชาญาณ ก่อนจะเป็นยอดเกจิดังชื่อก้องในเมืองไทยขณะนี้ ด้วยปาฏิหาริย์และจิตอันเป็นเมตตาไม่มีประมาณ จนถูกขนานนามว่า "เมตตาดุจพระเตมีย์ เจ้าแห่งมนต์เศรษฐีมีชัย เสกเป่าอะไรเป็นร่ำรวย"
ตะกรุดพิสมร




เรื่องแปลกของหลวงปู่ขุ้ยที่ใครได้ไปกราบท่านแล้วมักจะฝันถึงท่านอยู่บ่อยๆ หลวงปู่จะมาโปรดในกิริยาต่างๆ ทั้งมาบิณฑบาตโปรดศิษย์บ้าง มาที่บ้านนั่งกวักให้บ้าง บางทีหลวงปู่จะมาบอกคาถาให้บ้าง จนเป็นเรื่องปกติในหมู่ศิษย์ของหลวงปู่

เมื่อกลางปีนี้ศิษย์ของหลวงปู่ขุ้ยที่อุบลราชธานีมากราบหลวงปู่ที่วัดพร้อม เล่าประสบการณ์ว่า หลวงปู่ไปบิณฑบาตถึงหน้าบ้านเขา ทั้งๆ ที่ความจริงหลวงปู่นั่งสมาธิอยู่ที่กุฎิ กับเรื่องกายทิพย์ของหลวงปู่ลูกศิษย์ยังพบเจออีกมาก จนเป็นที่มาของการจัดสร้างล็อกเกตกายทิพย์ของหลวงปู่ขุ้ย ที่นำอิริยาบถที่ท่านโปรดศิษย์มารวมไว้ในล็อกเกตนี้ทั้ง 3 องค์คือ หลวงปู่ขุ้ย ออกบิณฑบาตโปรดสัตว์แพร่บารมีถึงบ้าน รูปหลวงปู่นั่งกวัก เรียกว่า รูปกวักลาภ ที่ช่วยคนทำมาหากินค้าขายดีมานักต่อนักแล้ว รูปหลวงปู่อุ้มบาตร ที่บาตรหลวงปู่เปิดฝาบาตรไว้ เป็นมหาทานโภคทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา เข้าบาตรหลวงปู่
ล็อกเกตหลวงปู่ขุ้ย




การจัดสร้างวัตถุมงคลมีการออกแบบล็อกเกตรูปทั้ง 3 ของหลวงปู่ขุ้ยได้อย่างลงตัว มีคำอวยพรของหลวงปู่ที่ว่า "มั่ง มี ศรี สุข" ด้านหลังได้นำผงวิเศษ 4 ชนิด อุดไว้ คือ ผงข้าวก้นบาตรของหลวงปู่, ผงไม้ตะเคียนที่มีมาอย่างประหลาด, ผงชานหมากยอดของขลังที่สร้างชื่อให้หลวงปู่จนได้ฉายาว่า ชานหมากอุดลูกปืน, ผงวิเศษที่หลวงปู่ลบเอง พระใบมะขามองค์เล็กเนื้อชิน และผ้าจีวรของหลวงปู่

จัดสร้าง 3 สี คือ สีซีเปีย, สีเขียว, สีชมพู ให้บูชา 250 บาท อีกอย่างคือตะกรุดดอกเล็กน่ารักชื่อตะกรุดพิสมร เงินเต็มไหร้อยไหมเจ็ดสี หลวงปู่งัดเอาพระปรกใบมะขามมาวัด ขนาด 7 ใบมะขามต่อกัน ลงแผ่นตะกั่วจาร นะเรียกเงิน ขนาบด้วย "เฑาะมหาพรหม และนะบังเกิดเศรษฐี" ร้อยไหม 7 สีไว้ หลวงปู่ทำไว้ไห้คนที่มาหาท่านมาขอความเป็น เศรษฐี ขอให้มีโชคลาภ จากท่าน ดังคำท่านที่ว่า "พิสมรเงินเต็มไห-ข้าวเต็มนา-รวยท่วมฟ้า" ให้บูชาเพียง 150 บาท

ข่าวดี หลวงปู่ขุ้ยจะมาลงวิชากระหม่อมเพชร ที่วัดกระจับพินิจ วันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค. 2550 นี้ เวลาบ่ายโมง ท่านที่สนใจสอบถามได้ที่ วัดซับตะเคียน วัดหิรัญรูจี วัดกระจับพินิจ, วัดหัวลำโพง (พระครูสุเทพ) และศูนย์พระเครื่องชั้นนำทั่วไป



« Back

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น